Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,197,148
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

82

Hành chính công và quản lý hành chính

Đặng Thị Ánh Tuyết, Dương Thanh Hằng(2), Nguyễn Hữu Hoàng(1)

Cung cấp và tiếp cận dịch vụ công trực tuyến của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (Qua khảo sát tại tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị, Sóc Trăng)

Providing and accessing online public services for people in ethnic minority areas (Case of Hoa Binh, Quang Tri, Soc Trang provinces)

Lý luận chính trị

2023

03

116 - 125

0868-2771

Tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong các nội dung quan trọng của cải cách hành chính quốc gia. Bài viết sử dụng tổ hợp phương pháp nghiên cứu hiện đại để đánh giá khả năng tiếp cận, sử dụng 2 loại dịch vụ công trực tuyến: (i) thủ tục đăng ký thường trú và (ii) liên thông thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, thường trú và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị và Sóc Trăng. Kết quả cho thấy, chính quyền và người dân các địa phương vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn trong cung cấp, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ này theo hình thức trực tuyến. Đây là thách thức cần được giải quyết để địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số và phát triển bao trùm.

 

Enhancing the accessibility and use of online public services is one of the important contents of national administrative reform. The article uses a combination of modem research methods to assess the accessibility and use of two types of online public services: (i) permanent residence registration procedures and (ii) linking administiative procedures for registration of birth, permanent residence and health insurance cards for children under 6 years old of the people, especially ethnic minorities in Hoa Binh, Quang Tri and Soc Trang provinces. The results show that the local authorities and people are still facing many difficulties in providing, accessing and using these services in the online form. This is a challenge that needs to be solved so that the locality can soon complete the goal of building e-govemment, towards digital government and inclusive development.

TTKHCNQG, CVv 238