Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,568,743
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Bùi Xuân Hồng(1), Hà Quang Trung

Đánh giá thực trạng một số sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Current situation assessment of some potential products participating in the one commune one product program in chi linh city, hai duong province

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2021

17

58-65

1859-2171

Nghiên cứu đánh giá một số sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Các thông tin thu thập về sản phẩm được phân tích, đánh giá theo các tiêu chí của Chương trình OCOP dựa trên ba phần: (1) Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; (2) Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị; (3) Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của các sản phẩm. Đối với các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng có 61% sản phẩm đạt từ 18 điểm trở lên. Đối với tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị có 38,46% sản phẩm đạt từ 13 điểm trở lên. Đối với tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm thì số điểm khá thấp, chưa có sản phẩm nào đạt 50% số điểm của tiêu chí này. Kết quả nghiên cứu là căn cứ để đưa ra những chính sách, giải pháp phù hợp để phát triển các sản phẩm OCOP thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

The research was conducted to determine some potential products participating in the OCOP program in Chi Linh city, Hai Duong province. The collected information about the product is analyzed and evaluated according to the criteria of the OCOP program based on three parts: (1) The evaluation criteria of the product and the strength of the community; (2) Evaluation criteria for marketability; (3) Evaluation criteria for product quality. Research results point out the existing and limited aspects of the products. For the evaluation criteria of products and community strength, 61% of products scored 18 points or higher than that. For the evaluation criteria of marketability, 38.46% of products achieved 13 points or higher points. For the evaluation criteria of product quality, the score is quite low. In details, no product has reached to 50% of the score of these criteria. The research results are the basis for making appropriate policies and solutions to develop OCOP products in Chi Linh city, Hai Duong province.

TTKHCNQG, CTv 178