Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,957,962
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật giao thông vận tải

BB

Tran Le Anh Duc, Phan Hoang Nam, Nguyen Van My, Tran Dinh Quang, Fabrizio Paolacci, Phan Hoàng Nam(1)

Phân tích tương tác giữa tàu hỏa-đường ray-cầu 2D xem xét tác động của đường ray có đá dăm

2D train-track-bridge interaction analysis considering the effect of ballasted tracks

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2024

11B

1-7

1859-1531

Bài báo này nghiên cứu tác động của đường ray có đá balat lên tương tác động giữa hệ thống tàu hỏa, đường ray và cầu. Một mô hình tương tác 2D được phát triển, kết hợp các biểu diễn chi tiết của cầu, tàu hỏa và đường ray, có và không có đường ray có đá balat. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trên một cây cầu được hỗ trợ đơn giản ở Hà Nội được sử dụng làm nghiên cứu điển hình để thực hiện phân tích tham số, đánh giá cách các biến thể trong các thông số đường ray ảnh hưởng đến phản ứng động của cầu, tàu hỏa và đường ray. Các kết quả số cho thấy sự kết hợp động theo chiều dọc đáng kể giữa các mặt cầu, làm nổi bật tầm quan trọng của việc đưa đường ray có đá balat vào quá trình mô hình hóa các cấu trúc này.

This paper investigates the effect of ballasted tracks on the dynamic interaction between train, track, and bridge systems. A 2D interaction model is developed, incorporating detailed representations of the bridge, train, and track, with and without ballasted tracks. The Cat Linh - Ha Dong urban railway line on a simply supported bridge in Hanoi is used as a case study to perform parametric analysis, evaluating how variations in track parameters influence the dynamic responses of the bridge, train, and track. The numerical results reveal a significant dynamic vertical coupling between the bridge decks, highlighting the critical importance of including ballasted tracks in the modeling process of these structures

TTKHCNQG, CVv 465