Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,338,201
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.99

Khoa học giáo dục

Hà Thị Kim Sa, Nguyễn Quang San(1)

Nâng cao hiệu quả quản lý công tác chủ nhiệm lớp tại trường phổ thông

Improve effectiveness of management of homeroom teachers in high school

Khoa học (Đại học Văn Lang)

2018

8

83-86

2525-2429

Giáo viên chủ nhiệm lớp tại trường phổ thông giữ vai trò quan trọng trong hệ thống công tác giáo dục toàn diện học sinh. ở tầm vi mô, hiệu trưởng chỉ đạo công tác chủ nhiệm lớp trong trường học. Do đó, chú trọng thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác chủ nhiệm lớp là vấn đề cần được mỗi cán bộ quản lý trường phổ thông nghiên cứu thấu đáo và triển khai thực hiện trong quá trình quản lý hoạt động giáo dục tại đơn vị. Chính ý chí và sự năng động của hiệu trưởng trong quá trình quản lý công tác chủ nhiệm nói riêng và quản lý hoạt động giáo dục của nhà trường nói chung tạo nên ý chí đổi mới công tác chủ nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và của cả tập thể sư phạm, hình thành chất lượng mới cao hơn trong nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.

Class management in high school plays an important role in the comprehensive education system for students. At the micro level, the principal directs the class managment in the school. Therefore, class management should be paid to the implementation of measures to improve the management effectiveness of home room teacher should be considered by each school management staff and implemented in the process of management activities at educational units. It is the will and dynamics of the principal in the management of the homeroom teachers in particular and the management of the school's activities in general to create the will to innovate the responsibility of the head of the teacher team and the whole of the pedagogical community, to form new higher quality in the mission and goal of comprehensive education for students.

TTKHCNQG, CVv447

  • [1] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI,
  • [2] (2007), Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học,Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT
  • [3] (2007), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể,
  • [4] (2017), Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục,