Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,964,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Vật liệu xây dựng

Lưu Ngọc Lâm(1), Nguyễn Quang Phúc

Phân tích phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa theo Superpave và một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm

Analysis of Superpave mix design for asphalt mixture and some experimental research results

Tạp chí khoa học & công nghệ Việt Nam

2020

03

26 - 30

1859-4794

Superpave là một trong những sản phẩm nổi bật của chương trình nghiên cứu chiến lược đường ô tô (SHRP) trên thế giới được nhiều quốc gia áp dụng. Phương pháp thiết kế bê tông nhựa theo Superpave đã giải quyết vấn đề liên quan đến lựa chọn vật liệu (nhựa đường PG, cát, đá, bột khoáng) phục vụ cho thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa phù hợp với đặc tính dòng xe (lưu lượng xe, tốc đo xe lưu thông), nhằm giảm thiểu các hư hỏng mặt đường như nứt mỏi, nứt do nhiệt độ thấp, biến dạng vĩnh cửu (hăn lún vệt bánh xe - HLVBX) trong quá trình khai thác. Bài báo phân tích phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa theo Superpave và một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng tại Việt Nam.

Superpave is one of the outstanding products of the Strategic Highway Research Program (SHRP) in the world. The Superpave mix design procedure involves selecting PG bitumen and aggregating materials to design the asphalt mixture, meeting the requirements on the basis of traffic speed and traffic level, to prevent pavement damage such as fatigue cracking, thermal cracking, permanent deformation (rutting) during operation. This paper analyses the Superpave mix design for asphalt mixture and presents some experimental research results in laboratory in Vietnam.

TTKHCNQG, CVv 8