Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,007,672
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Quyết Thắng(1), Nguyễn Thị Hà

Các nhân tố rủi ro của ngành hàng không ảnh hưởng đến ý định đi du lịch của nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2021

9

145-148

0866-7120

Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố rủi ro của ngành hàng không ảnh hưởng đến ý định đi du lịch của nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh, thông qua khảo sát 218 nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh bằng phương pháp đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha, kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ý định đi du lịch bằng đường hàng không của nhân viên văn phòng chịu ảnh hưởng bởi 5 nhân tố rủi ro, bao gồm Rủi ro tài chính; Rủi ro an toàn; Rủi ro cảm xúc; Rủi ro chất lượng dịch vụ; Rủi ro sự cố bất ngờ. Trên cơ sở nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần tăng cường ý định lựa chọn dịch vụ hàng không khi di du lịch của nhân viên văn phòng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

TTKHCNQG, CVv 139

  • [1] Um, S.; J. L. Crompton (1992), The roles of perceived inhibitors and facilitators in pleasure travel destination decisions,Journal of Travel Research, 30(3), 18-25
  • [2] Truong D. Q.; Nguyen T. P.; Nguyen T. Q. (2020), The Relationship between the Development of Air Transport and the Self-Planned Travel Intention of Office Workers: A Case Study in Ho Chi Minh City, Vietnam,In: BilginM., Danis H., Demir E. (eds) Eurasian Business Perspectives, Eurasian Studies in Business and Economics, 14/2, Access to https://doi.org/10.1007/978-3-030-52294-0_14
  • [3] Sang-Hee Choa; partner (2018), Examining the impact of risk perceptions on intentions to travel by air: A comparison of full -service carriers and low-cost carriers,Journal of Air Transport Management, 24(3), 20-27
  • [4] Roehl, W.S.; Fesenmaier, D. R. (1992), Risk Perceptions and Pleasure Travel: An Exploratory Analysis,Journal of Travel Research, 32(5), 17-26
  • [5] Jager, J., W.; Vanzyl, D. (2013), Airline Service Quality in South Africa and Malaysia - An International Customer Expectation Approach,Journal of Economics and Behavioral Studies, 5(11), 752-761
  • [6] George, B. P. (2004), Past visits and the intention to revisit a destination: place attachment as the mediator and novelty seeking as the moderator,Journal of Tourism Studies, 15(2), 51-66
  • [7] J. D. Blangé (2016), Risk Perception in Flight Choice Behaviour,Thesis, TIL TU Delft
  • [8] Lê Đức Toàn; Nguyễn Thanh Tạo (2020), Nghiên cứu sự hài lòng đối với chât lượng dịch vụ chặng bay Rạch Giá - TP. Hồ Chí Minh của công ty Bay dịch vụ hàng không,Tạp chí Công Thương, số 17, tháng 9/2019
  • [9] Lư Trà Thu (2013), Văn hóa và chất lượng dịch vụ hàng không,Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, tập 16, số quý 111/2013
  • [10] Hoàng Trọng; Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, tập 1 và tập 2,