Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,724,536
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

76

Khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế

Trần Ngọc Quế(2), Phạm Minh Hùng, Nguyễn Quốc Huy, Đỗ Hoài Biên(1), Chử Nhất Hợp

Mô tả những trải nghiệm khi nhận quà tặng hiến máu của người hiến máu lần đầu

Described the experiences of receiving gifts from a first-time blood donors

Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam)

2022

DB1

117-125

1859-1868

Khảo sát một số nhận xét, đánh giá khi nhận quà tặng của người hiến máu lần đầu. Tìm hiểu nhu cầu về quà tặng của người hiến máu lần đầu nhằm thúc đẩy hành vi hiến máu lặp lại của họ. Đối tượng nghiên cứu: khảo sát trên 697 người hiến máu lần đầu. Phương pháp nghiên cứu: cắt ngang mô tả, tại các điểm hiến máu trên địa bàn thành phố Hà Nội, bằng bảng hỏi phát vấn. Kết quả: có 43,5% là nam, 56,5% là nữ. Đa phần từ 22-35 tuổi chiếm 55,2%. Nghề nghiệp chủ yếu của đối tượng nghiên cứu là cán bộ, viên chức chiếm 46,1%. Người hiến máu cho rằng món quà phù hợp nhu cầu (92,1%), màu sắc trang nhã, đẹp (92,7%), hữu dụng (91,1%). Những yếu tố tạo sự thích thú là thiết kế đẹp, bắt mắt (38,2%), hữu dụng tiện lợi, phù hợp nhu cầu (34,9%). Kết luận: Người hiến máu đánh giá cao chất lượng, mẫu mã, in ấn, thông điệp của quà tặng. Họ có xu hướng lựa chọn các loại quà tặng có hình thức đẹp, bắt mắt và có tính ứng dụng, hữu ích.

Statistics of reviews and opinions when receiving gifts from first-time blood donors. Method: Cross-sectional descriptive study, on 697 first-time blood donors at blood donation points in Hanoi city. Results: male: 43.5%, female: 56.5%. Most of them are from 22-35 years old (55.2%). The main occupation of the research subjects is cadres and civil servants (46.1%). Blood donors think that the gift is suitable for needs (92.1%), elegant and beautiful colors (92.7%), usefulness (91.1%). The factors that create their interest are beautiful, eyecatching (38.2%), useful and convenient, and suitable for needs (34.9%). Conclusion: Blood donors appreciate the quality, design, printing, and message of gifts. They tend to choose gifts that are beautiful, eye-catching and practical and useful.

TTKHCNQG, CVv 46

  • [1] John A. Goodman (2019), Trải nghiệm khách hàng trong thời đại số,
  • [2] (2020), Blood donors satisfied with their customer experience,https://www.bloodservice.fi/news/blood-donors-satisfied-with-their-customer-experience
  • [3] (2010), Towards 100% Voluntary Blood Donation: A Global Framework for Action,https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK305666/