



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Hoàng Thị Quyên, Trịnh Thị Phương Dung, Trịnh Thanh Hải(1)
Thực trạng công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông tỉnh Lạng Sơn
The current state of professional development for teachers in ethnic boarding secondary and high schools in Lang Son province
Tạp chí Quản lý Giáo dục
2024
5
174-180
1859-2910
Hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú có một vai trò hết sức quan trọng. Để hoàn thành xứ mệnh của mình, thì năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng. Trên cơ sở tiếp cận chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Bài báo phân tích thực trạng năng lực chuyên môn và công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chỉ ra những khó khăn, bất cập và đề xuất một số giải pháp bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
The system of ethnic boarding schools plays a crucial role. To fulfill their mission, the professional competence of the teaching staff is paramount. Based on the approach of teacher professional standards, this paper analyzes the current state of professional competence and professional development activities for teachers in ethnic boarding secondary and high schools in Lang Son Province. It identifies difficulties and shortcomings and proposes solutions for enhancing professional development for teachers in these schools
TTKHCNQG, CVv 385