Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,057,975
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

BB

PHẠM VĂN VIỆT, HOÀNG ĐỨC TUẤN, TRẦN THẾ NAM, Hoàng Đức Tuấn(1)

ĐÁNH GIÁ CÁC ĐẶC TÍNH KINH TẾ VÀ PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU KÉP BIODIESEL VÀ LNG BẰNG CÔNG CỤ SỐ

THE NUMERICAL SIMULATION TO ANALYZE ECONOMIC AND EMISSION CHARACTERISTICS OF DUAL FUEL ENGINE USING BIODIESEL AND LNG

Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải

2023

75

7

Động cơ nhiên liệu kép, chạy bằng LNG và phun mồi với một lượng nhỏ biodiesel đang được xem như một giải pháp cực kỳ hấp dẫn cho các đội tàu vận tải quốc tế do lượng khí thải thấp và tính linh hoạt của nhiên liệu. Nghiên cứu mô phỏng số bằng các công cụ máy tính là một cách tiếp cận phù hợp để hiểu rõ các đặc tính cháy và phát thải của động cơ nhiên liệu kép. Trong bài báo này, phần mềm Diesel RK đã được sử dụng để phân tích và đánh giá các đặc tính kinh tế và phát thải của động cơ Wärtsilä 6L20DF với mức tải thay đổi từ 25% đến 100% ở vòng quay 1200 vòng/phút. Kết quả mô phỏng cho thấy nhiên liệu diesel sinh học (B50) ở chế độ nhiên liệu lỏng giảm phát thải CO và HC lần lượt là 26% và 22% so với nhiên liệu diesel (D100). Hơn nữa, ở chế độ nhiên liệu kép, so với D100, suất tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 17% trong khi mức phát thải NOx giảm khoảng 89%. Do đó, việc sử dụng nhiên liệu kép gồm LNG và nhiên liệu sinh học mang lại nhiều triển vọng trong việc đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế và môi trường cho động cơ tàu thuỷ.

The dual fuel engine, powered by LNG combined with biodiesel pilot injection, has appeared in marine transport vehicles as an extremely attractive solution due to its low emissions and fuel flexibility. The numerical simulation is suitable to understand the combustion and emission characteristics of dual fuel engines. This paper focuses on building a numerical model based on Diesel RK software to apply to the problem of dual fuel engine based on Wärtsilä 6L20DF engine, in order to analyze the performance and emission characteristics from 25% to 100% of loads and 1200 rpm of speed. Simulation results show that the use of blended biodiesel (B50) in liquid mode reduces CO and HC emissions by 26% and 22% respectively compared to pure diesel (D100). Furthermore, in dual fuel mode, compared to D100, the dual fuels have the advantage of economic characteristics with savings about 17% and NOx emissions reduction by 89%. Therefore, the use of dual-fuel including LNG and biofuels offers great prospects in meeting economic and environmental criteria for marine engines.