



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh
BB
Lê Thị Nương(1), Lê Thị Lan(2), Lê Thị Bình
Ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu đến ý định mua điện thoại thông minh: nghiên cứu trường hợp của sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Influence of dimensions of brand equity on purchase intention toward smartphone: a case study of students of universities in Thanh Hoa province
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức
2024
70
118-129
1859-2759
Điện thoại thông minh đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với một bộ phận người dân trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điện thoại thông minh đang tồn tại, do vậy sự lựa chọn của người tiêu dùng là khá đa dạng. Trong nghiên cứu hiện tại, chúng tôi tìm hiểu mối liên hệ giữa các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu với ý định mua điện thoại thông minh của sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, chúng tôi sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để điều tra khảo sát ý định mua điện thoại di động của sinh viên tại 3 trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Dữ liệu thu được từ bảng khảo sát được làm sạch và phân tích bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả cho thấy, cả 4 yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua điện thoại thông minh của sinh viên. Kết quả nghiên cứu có thể là căn cứ để các công ty sản xuất điện thoại có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao tài sản thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Smartphones are becoming indispensable tools for a part of people around the world, especially young people. Currently, on the market, there are many smartphone brands, so the choice of consumers is quite diverse. In the present study, the authors investigate the relationship between the factors constituting the brand value and the intention to buy smartphones of university students in Thanh Hoa province. To achieve the research objective, the authors used a structured questionnaire to investigate the intention to buy mobile phones of students at 3 universities in Thanh Hoa province. The data obtained f-rom the survey was filtered and analyzed using SPSS 20.0 software. The results show that all four components of brand equity have a positive effect on students' intention to buy smartphones. The research results can be the basis for phone manufacturing companies to have appropriate solutions to improve the brand equity of the business, thereby promoting the consumption behavior of customers.
TTKHCNQG, CVv 382