Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,304,873
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.99

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Thị Lành, Phạm Thị Ngọc Trâm, Hoàng Văn Bạo(1)

Các nhân tố tác động đến việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nhiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Khoa học (Đà Lạt)

2024

1

119-128

0866-787X

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là một khái niệm mới và chưa có nhiều nghiên cứu về đề tài này ở Việt Nam. Mặc dù có vài nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng, vai trò, lợi ích của việc thực hiện CSR đối với doanh nghiệp, những nghiên cứu này chỉ dừng lại ở bước khảo sát thực trạng và đưa ra những giải pháp đề xuất mà chưa có kết luận về các nhân tố tác động đến việc thực hiện CSR. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Kết quả nghiên cứu thông qua phương tình hồi quy Binary Logistics cho thấy trong 4 nhân tố được kiểm định (nhân lực, vốn, thể chế bắt buộc từ Nhà nước và kiến thức về CSR) thì chỉ só 2 nhân tố tác động đến việc thực hiện CSR đó là nhân lực và vốn.

TTKHCNQG, CVv461