



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Luật học
Trần Thăng Long(1), Nguyễn Ngọc Hân
Hành vi lôi kéo khách hàng bất chính trong pháp luật Việt Nam
Nghiên cứu lập pháp
2019
20
49-53
1859-2953
Luật Cạnh tranh năm 2018 đã bổ sung hành vi "lôi kéo khách hàng bất chính" vào nhóm hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Trên cơ sở nghiên cứu hành vi lôi kéo khách hàng bất chính trong pháp luật của một số quốc gia và Việt Nam hiện hành, đề xuất hướng hoàn thiện để quy định đi vào thực tiễn có hiệu quả, thống nhất và đủ tính răn đe, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho chủ thể kinh doanh.
TTKHCNQG, CVv 213
- [1] Trần Anh Tú (2018), Về cơ chế đảm bảo quyền khiếu nại vụ việc cạnh tranh.,Nghiên cứu Lập pháp S 21, tr. 54.
- [2] (2014), Quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh.,Điều 33 Nghị định số 71/2014/NĐ-CP
- [3] Đinh Thị Mỹ Loan (2008), Quảng cáo dưới góc độ cạnh tranh.,tr. 114-116.
- [4] Nguyễn Như Ý (1999), Đại từ điển Tiếng Việt.,tr. 132.