Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,035,250
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Luật học

Trần Thăng Long(1), Nguyễn Ngọc Hân

Hành vi lôi kéo khách hàng bất chính trong pháp luật Việt Nam

Nghiên cứu lập pháp

2019

20

49-53

1859-2953

Luật Cạnh tranh năm 2018 đã bổ sung hành vi "lôi kéo khách hàng bất chính" vào nhóm hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Trên cơ sở nghiên cứu hành vi lôi kéo khách hàng bất chính trong pháp luật của một số quốc gia và Việt Nam hiện hành, đề xuất hướng hoàn thiện để quy định đi vào thực tiễn có hiệu quả, thống nhất và đủ tính răn đe, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho chủ thể kinh doanh.

TTKHCNQG, CVv 213

  • [1] Trần Anh Tú (2018), Về cơ chế đảm bảo quyền khiếu nại vụ việc cạnh tranh.,Nghiên cứu Lập pháp S 21, tr. 54.
  • [2] (2014), Quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh.,Điều 33 Nghị định số 71/2014/NĐ-CP
  • [3] Đinh Thị Mỹ Loan (2008), Quảng cáo dưới góc độ cạnh tranh.,tr. 114-116.
  • [4] Nguyễn Như Ý (1999), Đại từ điển Tiếng Việt.,tr. 132.