Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,456,103
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

Lê Trần Phước Huy, Phan Thị Ánh Nguyệt(1), Lương Tú Quyên

Vận dụng phương pháp chi phí theo hoạt động để xác định chi phí đào tạo đại học theo tín chỉ tại Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ

Using the activity-based costing method to determine the cost of studying credit-based programs at the School of Economics, Can Tho University

Tạp chí Công thương

2022

19

388-395

0866-7756

Nghiên cứu sử dụng phương pháp chi phí theo hoạt động để xác định chi phí đào tạo đại học theo tín chỉ tại Khoa Kinh tế, Trường Đại học cần Thơ. Cụ thể, bài viết sử dụng phương pháp chi phí theo hoạt động để xác định chi phí đào tạo các học phần lý thuyết, thực hành theo chương trình đào tạo, đánh giá cơ cấu chi phí đào tạo. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện phương pháp xác định chi phí đào tạo của Trường và phân bổ chi phí đầu vào một cách hợp lý.

The activity-based costing (ABC) method is used in this study to determine the cost of studying credit-based programs at the School ofEconomics, Can Tho University. The ABC method is used to calculate the cost of theoretical and practical training modules, and assess the cost structure. Based on the study’s findings, some solutions are proposed to improve the method of determining training costs ofCan Tho University and help the university better allocate the training costs.

TTKHCNQG, CVv 146