Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,057,975
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí tàu thuỷ

Hoàng Đức Tuấn(1), Lê Thị Thanh Tâm

Thiết kế hệ thống điều khiển tự động cho trạm phát điện chính tàu thủy

Design of an automatic control system for the main power station on ship

Giao thông vận tải

2022

1

89-93

2354-0818

Trạm phát điện chính tàu thủy là nơi tập trung năng lượng điện từ các tổ hợp máy phát điện và phân phối, cung cấp năng lượng điện đến các phụ tải điện trên tàu thủy. Quá trình phát điện, phân phối và cung cấp điện được diễn ra thường xuyên, do yêu cầu của các phụ tải thay đổi ngẫu nhiên trong các chế độ hoạt động của tàu. Vì vậy, vấn đề đảm bảo cung cấp năng lượng điện liên tục cho các phụ tải điện trong quá trình hoạt động của tàu là rất quan trọng. Do đó, trạm phát điện chính tàu thủy cần phải được trang bị hệ thống điều khiển tự động để đáp ứng yêu cầu cung cấp năng lượng điện liên tục cho  các phụ tải điện, nâng cao chất lượng, tối ưu về năng lượng, hiệu quả kinh tế trong vận hành khai thác tàu thủy và đảm bảo an toàn cho hàng hóa, thiết bị và con người.

Marine main electrical power station is the place where electrical energy is gathered from the generator and distribution complexes, supplying electrical energy to the electrical loads on the ship. The process of generating, distributing and1! supplying electricity takes place regularly, due to the [requirements of randomly changing loads in the operating modes of the ship. So, it Is very important to ensure the continuous supply of electrical energy to the electrical loads during the ship's operation. Therefore, the marine main electrical power station ' needs to be equipped with an automatic control . system to meet the requirements of providing uninterrupted electrical energy for electrical loads, improving quality, optimizing energy and efficiency ! economic results in the operation and exploitation of ships1! and ensure the safety of goods, equipment and people.

TTKHCNQG, CVb 12