Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,833,854
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

87

Kỹ thuật môi trường và địa chất, địa kỹ thuật

BB

Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Đăng Tiến, Trần Đức Văn, Lê Thị Quý, Nguyễn Thị Thu Hiền(1)

Nghiên cứu xây dựng tập Atlat địa lý Thái Nguyên nhằm hỗ trợ việc dạy học địa lý tại các trường học ở tỉnh Thái Nguyên

Research to establish the geographic Atlas in teaching in teaching to support geography teaching at schools in Thai Nguyen province

Khí tượng Thủy văn

2024

758

23-34

2525-2208

Nghiên cứu thành lập tập Atlat dạy học địa lý tỉnh Thái Nguyên có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp kiến thức địa lý một cách trực quan nhất phục vụ quá trình dạy học Địa lý ở nhà trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Bằng các phương pháp sử dụng trong thành tập Atlat địa lý, hệ thống các bản đồ đã được biên tập đầy đủ về mặt nội dung, hình ảnh đa dạng, có tính thẩm mỹ cao, có 16 bản đồ thành phần bao gồm các kiến thức liên quan đến địa lý tự nhiên và địa lý kinh tế - xã hội, từ đó học sinh có thể dễ dàng tiếp cận nguồn kiến thức địa lý của tỉnh Thái Nguyên một cách hiệu quả nhất, có những hiểu biết và đánh giá đúng về tiềm năng các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và thực trạng kinh tế - xã hội của địa phương mình, qua đó giúp các em định hướng nghề nghiệp, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Research to establish the Geographic Atlas plays an important role in geography teaching. It provides geographical knowledge in the most intuitive way to serve Geography teaching in high schools in Thai Nguyen province. By using the methods to create the Geographic Atlas, the map system has been fully developed in terms of content, diverse images, and aesthetics, including 16 component maps associated with natural geography and socio-economic geography knowledge. Students can easily access geographical knowledge in the most effective way from the established map system. From that, students have a correct understanding and assessment of the potential of natural conditions, natural resources, and the socio-economic situation in their locality, thereby helping students orient careers and productive labor, contributing to building a rich and beautiful homeland.
 

TTKHCNQG, CVt 39