Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

13

Lý luận văn hoá; Nghiên cứu văn hoá nói chung

Phan Văn Hùng, Đinh Phi Hổ(1)

Mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến, hài lòng và truyền miệng với ý định chuyên điểm đến du lịch của du khách: nghiên cứu cụ thẻ tại thành phố Phú Quốc

The relationship between destination image, satisfaction and word of mouth with tourist destination intention: a specific study in Phu Quoc city

Tạp chí Khoa học Đại học Cửu Long

2022

27

22-34

2354-1423

Hầu hết các điểm du lịch đang phải đối mặt với sự trung thành của khách du lịch và mở rộng thị phần. Nghiên cứu mối quan hệ giữa hình ảnh .điểm đến và ỷ định chuyển đồi điểm du lịch chưa được quan tâm đầy đủ, đặc biệt là vai trò trung gian của sự hài lỏng và truyền miệng. Đây là vấn đề thách thức đối với các nhà nghiên cứu và quản lỷ du lịch. Nghiên cứu này sử dụng khảo sát 365 khách du lịch nội địa và quốc tế lưu trú ít nhất 3 ngày tại thành phố Phú Quốc và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tỉnh trong phân tích. Ket quả cho thấy rằng sự hài lòng của du khách và sự truyền miệng là yếu tố trung gian của mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và ỷ định chuyển đổi. Các thành phần của hình ảnh điểm đến bao gồm (ì) Hình ảnh nhận thức; (ỉỉ) Hình ảnh tình cảm; và (Ui) Hình ảnh hữu hình.

Most of the tourist destinations are facing tourist loyalty and expanding market share. Research on relationship between destination images and intention to switch the tourist destination has not been given sufficient attention, especially the intermediary role o f satisfaction and wort of mouth. This is a challenging problem for tourism researchers and managers. This study employs primary data from a survey of 365 tourists staying at least 3 days in the Phu Quoc city, Vietnam using the Partial Least Squares-Structural Equation Modeling employedfor data analysis and interpretation. The findings o f the study revealed that visitor satisfaction and word o f mouth are as intermediary factors o f the relationship between destination image and intention to switch tourist destination. Components o f the destination image include (i) Cognitive image; (ii) Affective images; and (lii) Tangible images.

TTKHCNQG, CVv 484