Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,063,417
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Tiếp cận chuỗi giá trị du lịch Việt Nam từ phân tích chi tiêu của du khách

Approaching Vietnam tourism value chain from analysis of travel expense

Nghiên cứu Địa lý Nhân văn

2022

2

21-29

1859-1604

Chuỗi giá trị du lịch là một hướng nghiên cứu mở, được xác định là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển du lịch tại Việt Nam. Việc nghiên cứu chuỗi giá trị du lịch có nhiều cách tiếp cận và phương pháp rất đa dạng, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Bài viết sử dụng cách tiếp cận và phương pháp phân tích chi tiêu của khách du lịch với số liệu trong giai đoạn 2011- 2019, có cập nhật tình hình đến năm 2021, nhằm bước đầu xác định thực trạng của chuỗi giá trị du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời xem xét về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, qua đó rút ra một số hàm ý cho sự phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới từ góc độ chuỗi giá trị du lịch.

Tourism value chain is an open research field and is identified as one of the strategic solutions for tourism development in Vietnam. The study of tourism value chain has many approaches and methods which are diverse in theory, and also has high applicability in practice. This article employed the tourist spending approach and analysis method with data during 2011 -2019, and was updated to 2022, in order to initially determine the status of Vietnam’s tourism value chain in recent years and to comment on the impacts of COVID-19 pandemic on Vietnam’s tourism value chain, thereby, highlighting some implications for the development ofVietnam’s tourism in the near future from the tourism value chain perspective.

TTKHCNQG, CVv 325