Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,723,293
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71; 06

Kinh tế và kinh doanh

Nhân tố ảnh hưởng đến minh bạch thông tin - Nghiên cứu thực nghiệm các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Determinants of information transparency - Empirical evidence from joint-stock commercial banks listed on Vietnam stock exchange

Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng (Học viện Ngân hàng)

2022

243

45-58

1859-011X

Trong nền kinh tế thị trường, việc minh bạch hóa thông tin của các tổ chức tài chính và doanh nghiệp, trong đó có ngân hàng được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Nghiên cứu này với công cụ hỗ trợ là Stata 16 sẽ phân tích và khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự minh bạch thông tin tại các ngân hàng thương mại niêm yết. Những thông tin được nghiên cứu tập trung đánh giá tính minh bạch bao gồm cả các thông tin về tài chính, quản trị, chế độ kế toán và mức độ cập nhật thông tin của ngân hàng. Dữ liệu được thu thập từ báo cáo thường niên của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam trong thời gian 5 năm, từ năm tài chính 2016 đến năm 2020. Kết quả cho thấy: cổ đông lớn và quy mô doanh nghiệp là hai nhân tố ảnh hưởng đến tính minh bạch thông tin, và cả hai đều có tác động tích cực đến chất lượng thông tin công bố của các ngân hàng trong mầu nghiên cứu.

 

In the market economy, the transparency of information of financial institutions and enterprises, including banks, is of particular interest to investors. This study, with the support tool stata 16, will analyze and discover the determinants of information transparency in listed commercial banks. The types of information which the study focuses on to evaluate transparency include finance, governance, accounting regimes and the level of information update of each bank. The data is collected from annual reports of joint- stock commercial banks listed on Vietnam stock market over a period of 5 years, from fiscal year 2016 to 2020. The results show that: Major shareholders and Corporate size are two factors that affect information transparency, and they both have a positive impact on the quality of information disclosed by banks in the research sample.

 

 

TTKHCNQG, CVv 284