Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,370,433
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Nguyễn Chung Hải(1)

Các điều kiện phát triển giáo dục STEM và khó khăn trong thực tiễn triển khai giáo dục STEM tại Thành phố Hồ Chí Minh: Góc nhìn của sinh viên Sư phạm và nhà giáo dục

Conditions for stem education development and difficulties in implementing stem education in Ho Chi Minh City: Perspectives from pedagogy students and educators

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

10

105-114

2615-8957

Giáo dục STEM gần như đã trở thành một trong những trọng tâm của nền giáo dục Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, nghiên cứu về điều kiện đảm bảo giáo dục STEM vẫn chưa được thực hiện tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, nghiên cứu hiện tại tiến hành khảo sát các điều kiện đảm bảo giáo dục STEM bằng phương pháp điều tra bảng hỏi và phỏng vấn nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục STEM tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, sự hạn chế về mặt nhận thức của các lực lượng giáo dục về các vấn đề có liên quan đến giáo dục STEM, tính chặt chẽ về mặt quản lí, cơ sở vật chất đã có những tác động đáng kể lên sự phát triển của công tác giáo dục STEM của sinh viên Sư phạm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, vấn đề đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và các cập nhật liên quan đến giáo dục STEM trong thế kỉ XXI được cho là những vấn đề cần tiếp tục quan tâm để cải tiến nhằm đáp ứng các yêu cầu của việc triển khai giáo dục STEM trong bối cảnh thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

STEM education has almost become one of the focuses of national education in the context of industrialization, modernization, and national digital transformation. However, research on conditions to ensure STEM education has yet to be conducted in Vietnam. On that basis, the study surveyed the conditions that can affect STEM education through questionnaires and interviews, aiming to improve the quality of STEM education in Ho Chi Minh City. The results indicate that the limited awareness of educational forces on issues related to STEM education, the strictness of management, and facilities have significantly impacts on the development of STEM education for pedagogical students in Ho Chi Minh City. Therefore, ensuring facilities and human resources to meet the requirements of the 2018 General Education Curriculum and updating information related to STEM education in the 21st century are essential to satisfy the requirements of implementing STEM education in the current context of implementing the 2018 General Education Curriculum in Ho Chi Minh City.

TTKHCNQG, CVv489V20