Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,433,224
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thanh Tĩnh

Biện pháp quản lý chất lượng đào tạo nghề trung cấp điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Lai Châu

Quality management measures for intermediate vocational training in industrial electrical at lai châu college

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

02K2

71-73

2734-9217

Bài viết trình bày các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề trung cấp Điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Lai Châu, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và yêu cầu của thị trường lao động. Đầu tiên, việc nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về tầm quan trọng của chất lượng đào tạo được đề xuất thông qua các khóa tập huấn và hoạt động tuyên truyền. Thứ hai, xây dựng các chuẩn và quy trình quản lý các khâu đào tạo đảm bảo tính liên thông và đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, bao gồm việc thành lập bộ phận kiểm định chất lượng và cải tiến chương trình đào tạo. Thứ ba, tăng cường công tác quản lý tự học của học sinh bằng cách đầu tư cơ sở vật chất hỗ trợ tự học và phát động các phong trào thi đua. Ngoài ra, đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp lý thuyết và thực hành, cùng với việc cải tiến quy trình kiểm tra đánh giá kết quả đào tạo, được xem là những yếu tố then chốt để nâng cao hiệu quả đào tạo. Cuối cùng, việc tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật và thiết bị dạy học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảng dạy và học tập cũng được chú trọng. Những biện pháp này không chỉ giúp cải thiện chất lượng đào tạo mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh của học viên trên thị trường lao động, đồng thời hỗ trợ sự phát triển bền vững của địa phương và quốc gia.

This article presents management measures aimed at enhancing the quality of intermediate vocational training in Industrial Electrical at Lai Châu College, contributing to meeting socio-economic development needs and labor market demands. Firstly, it proposes raising awareness among management staff, teachers, and students about the importance of training quality through training courses and promotional activities. Secondly, it involves establishing standards and management procedures for training processes to ensure coherence and meet the needs of employers, including the establishment of a quality assurance department and the improvement of training programs. Thirdly, it focuses on strengthening the management of students’ self-study by investing in facilities that support self-study and launching self-study competition initiatives. Additionally, innovating the curriculum content and teaching methods towards integrating theory and practice, along with improving the process of evaluating training outcomes, are identified as key factors to enhance training effectiveness. Finally, enhancing technical infrastructure and teaching equipment to facilitate the teaching and learning process is also emphasized. These measures not only help improve training quality but also increase the competitiveness of students in the labor market, while supporting the sustainable development of both the local and national community.

TTKHCNQG, CTv 189