



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Đào Thị Thúy Diễm
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tự nhiên và xã hội cho học sinh tiểu học tại hệ thống trường EMASI, TP. Hồ Chí Minh
Management measures for teaching activities in natural and social sciences for elementary students at emasi schools, ho chi minh city
Tạp chí Tâm Lý - Giáo dục
2025
01
68-71
2734-9217
Hoạt động dạy học môn Tự nhiên và Xã hội tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế qua các tình huống cụ thể, từ đó xây dựng kiến thức đa dạng về tự nhiên và xã hội. Đồng thời, môn học cũng giúp học sinh phát triển năng lực tự học, kỹ năng hợp tác và khả năng hành động có trách nhiệm. Trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, việc tổ chức các hoạt động dạy học có những đặc điểm riêng biệt và đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu dạy học, cũng như phát triển năng lực toàn diện của học sinh. Việc quản lý tốt các hoạt động này sẽ góp phần tạo ra hiệu quả cao trong quá trình dạy học, đồng thời là yếu tố quan trọng trong việc hình thành nhân cách và kỹ năng sống cho thế hệ tương lai. Bài viết này trình bày về các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tự nhiên và Xã hội cho học sinh tiểu học tại hệ thống Trường EMASI, Thành phố Hồ Chí Minh, trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
Teaching activities in Natural and Social Sciences provide opportunities for students to engage with real-life situations, enabling them to build a diverse knowledge base about nature and society. This subject also fosters students' self-learning abilities, collaborative skills, and responsible actions. The organization of teaching activities in Natural and Social Sciences possesses unique c-haracteristics and plays a crucial role in achieving teaching objectives and developing students' comprehensive competencies. Effective management of these activities contributes to enhancing the overall efficiency of the teaching process and serves as a vital factor in shaping the c-haracter and life skills of future generations. This article presents management measures for teaching activities in the Natural and Social Sciences for elementary students at EMASI Schools, Ho Chi Minh City, within the context of educational reform.
TTKHCNQG, CTv 189