Đạo đức kinh doanh với tư cách là một hệ thống quy tắc, chuẩn mực đạo đức áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh là phương tiện cần thiết để điều chỉnh hành vi của doanh nghiệp. Niềm tin của người dân vào đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, từ một chiều cạnh nhất định, thể hiện sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường hàng hóa. Bởi lẽ, khi đã thu hút được niềm tin của người dân, sản phẩm doanh nghiệp cung ứng sẽ được xem xét lựa chọn nhiều hơn trong quyết định tiêu dùng. Niềm tin vào đạo đức kinh doanh có thể được tiếp cận từ nhiều chiều cạnh khác nhau; bài viết này chỉ nhận diện một chiều cạnh nhỏ, đó là niềm tin của người dân đối với đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng. Việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng được tiếp cận từ tiêu chí: cung ứng sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu đầu vào đảm bảo an toàn với người tiêu dùng. Bài viết sử dụng số liệu của đề tài “Niềm tin xã hội đối với đạo đức kinh doanh ở Việt Nam hiện nay” thực hiện vào tháng 7-8/2021, với số mẫu khảo sát là 503.