Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
45
Kỹ thuật cơ khí tàu thuỷ
BB
Nghiên cứu thiết kế hình dạng tuabin thủy triều dạng trục ngang bằng lý thuyết BEMT và mô phỏng CFD
Study on designing the shape of a horizontal-axis tidal turbine using BEMT theory and CFD simulation method
Tạp chí Giao thông vận tải
2024
8
100-103
2354-0818
Trong nghiên cứu này, tác giả tập trung vào thiết kế và mô phỏng CFD của tuabin thủy triều dạng trục ngang, sử dụng phương pháp BEMT và CF. Nghiên cứu đã thiết kế một tuabin thủy triều có công suất 100 kW, với tốc độ dòng chảy định mức là 2 m/s. Tuabin này được thiết kế để phù hợp với độ sâu vùng nước từ 40 - 60 m và có đặc điểm là có đường kính 8,76 m và hai cánh. Mô phỏng số đã được thực hiện để đánh giá hiệu suất và xác định các thông số kỹ thuật cần thiết, bao gồm tốc độ quay và hệ số công suất. Kết quả cho thấy rằng, với các thiết lập nhất định, tuabin có thể đạt hiệu suất tối ưu với ít ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
In this study, the author focuses on the design and CFD simulation of a horizontalaxis tidal turbine. Using BEMT and CFD methods, the study designed a tidal turbine with a capacity of 100 kW, with a nominal flow speed of 2 m/s. This turbine is designed to be suitable for water depths of 40 - 60 m and features a diameter of 8.76 m and two blades. Numerical simulations were conducted to evaluate performance and determine necessary technical specifications, including rotational speed and power coefficient. The results indicate that, with certain settings, the turbine can achieve optimal performance with minimal impact on the surrounding environment.
TTKHCNQG, CVb 12
