Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,994,252
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Chế tạo máy động lực

Bùi Văn Ga(1), Bùi Thị Minh Tú, Hồ Trần Ngọc Anh

So sánh các đặc trưng quá trình cháy động cơ dual fuel cung cấp syngas kiểu hút và kiểu phun trực tiếp

A comparison study on combustion characteristics of dual fuel engine with syngas supplying through premixed mixture and direct injection

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2023

5

45-51

1859-1531

Phun trực tiếp syngas vào xi lanh làm tăng khối lượng khí nạp mới, tạo phân lớp hỗn hợp trong buồng cháy, giúp cải thiện công suất động cơ so với trường hợp cung cấp hỗn hợp syngas-không khí chuẩn bị trước trên đường nạp. So với động cơ diesel, công suất động cơ dual fuel syngas giảm 41,53% và 30,17% tương ứng với hệ số tương đương =0,6 và =0,85 khi cung cấp nhiên liệu kiểu hút. Khi cung cấp syngas kiểu phun trực tiếp, công suất động cơ dual fuel có thể được điều chỉnh bằng cách thay đổi thời điểm bắt đầu phun. So với động cơ diesel, công suất động cơ dual fuel syngas giảm 25%, 21%, 17% và 13% tương ứng với thời điểm bắt đầu phun 55TK, 65TK, 75TK và 85TK khi phun trực tiếp syngas với áp suất phun 5 bar. Mức độ phát thải NOx của động cơ dual fuel syngas trong tất cả các trường hợp đều rất thấp, khoảng 100ppm. Áp suất phun 5 bar và bắt đầu phun trong kỳ nạp phù hợp với động cơ dual fuel syngas được cải tạo từ động cơ Vikyno RV165.

Direct injection of syngas into the cylinder leads to an increase in volume efficiency, creating a stratified mixture in the combustion chamber, which improves engine performance compared to the case of syngas-air premixed mixture supplying. Compared with the diesel operating mode, the power of the syngas dual fuel engine is reduced by 41.53% and 30.17%, respectively, with the equivalence ratio  = 0.6 and  = 0.85 when supplying syngas-air premixed mixture. With direct injection mode, the dual fuel engine power can be adjusted by changing the injection start time. Compared with diesel engine, the power of syngas dual fuel engine decreased by 25%, 21%, 17% and 13%, respectively, with starting injection at 55TK, 65TK, 75TK and 85TK with injection pressure of 5 bar. In any case of syngas dual fuel engine, the NOx emission concentration is very low, about 100ppm. Start injection in the intake stroke with 5 bar injection pressure is appropriate for syngas dual fuel syngas engine converted from the Vikyno RV165 engine.

TTKHCNQG, CVv 465