Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,110,726
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.99

Kinh tế và kinh doanh

Trương Ngọc Phong(1), Phạm Thành Thái

Đánh giá kinh tế về khả năng áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên mặt hàng nước giải khát không còn tồn tại Việt Nam

Khoa học (Đại học Cần Thơ)

2017

50D

63-69

1859-2333

Mặt hàng nước giải khát có cầu co giãn mạnh theo giá và không phải là mặt hàng xa xỉ. Trong ba tính chất quan trọng của chính sách thuế hiệu quả có 2 tính chất mà chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt nếu áp dụng lên mặt hàng nước giải khát sẽ không đạt được là (i) tính kinh tế và (ii) tính công bằng; (iii) tính đơn giản sẽ khó đạt được khi Chính phủ sử dụng các mức thuế suất phân biệt cho từng loại nước giải khát. Vì vậy, không nên áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng nước giải khát.

TTKHCNQG, CVv403