Thái độ kỳ thị được xem là một trong những rào cản trong quá trình can thiệp và điều trị các loạn tâm thần. Nó tồn tại ở nhiều nền văn hóa, mọi tầng lớp xã hội trong đó có cả giáo viên - những người đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các vấn đề sức khỏe tâm thần cho học sinh. Nghiên cứu này tìm hiểu thái độ kỳ thị của 80 giáo viên các trường trung học cơ sở ở Đà Nẵng đối với người rối loạn tâm thần bằng phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên vẫn có những định kiến sai lệch đối với bệnh nhân tâm thần; mức độ sẵn sàng với người bệnh tâm thần khá thấp và không có sự khác nhau giữa giáo viên theo địa bàn công tác, độ tuổi, giới tính.