Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,978,154
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoàng Văn Long(1), Nguyễn Trọng Tín, Ngô Huỳnh Giang, Nguyễn Thị Ngọc Duyên

Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh

Propose a model of factors affecting the motivation of scientific research of lecturers at Ho Chi Minh City University of Law

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2021

6

67-69

0866-7120

Thông qua việc phân tích các nghiên cứu liên quan, bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến động lực nghiên cứu khoa học (NCKH) của giảng viên Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, gồm Nhận thức khả năng NCKH của giảng viên; Nhận thức về lợi ích của việc NCKH; Nhận thức về hoạt động NCKH của giảng viên; Sự đam mê NCKH; Thủ tục hành chính về NCKH; Điều kiện về vật chất; Môi trường nghiên cứu; Động lực NCKH của giảng viên.

Through a review of related literature, the article proposes a model of factors affecting the motivation of scientific research of lecturers at Ho Chi Minh City University of Law, including Awareness of scientific research capabilities; Awareness of the benefits of scientific research; Awareness of scientific research activities; Passion for scientific research; Administrative procedures for scientific research; Material conditions; Research environment; Motivation for scientific research.

TTKHCNQG, CVv 139

  • [1] Sax, L. J; Hagedorn, L. S; Arredondo, M; DiCrisi, F. A. (2002), Faculty research productivity: Exploring the role of gender and family-related factors,Research in higher education, 43, 423-446
  • [2] Robert Kreitner (1995), Management,Houghton Mifflin
  • [3] Higgins, J. M (1994), The management challenge,New York: Macmillan
  • [4] Blackburn, R. T.,; Lawrence, J. H. (1995), Faculty at work: Motivation, expectation, satisfaction,Johns Hopkins University Press
  • [5] Azad, A. N; Seyyed, F. J (2007), Factors influencing faculty research productivity: Evidence f-rom AACSB accredited schools in the GCC countries,Journal of International Business Research, 6(1), 91-102
  • [6] Arthur G. Bedeian (1993), Management laureates: A collection of autobiographical essays,JAI Press (NY)
  • [7] Huỳnh Thanh Nhã (2016), Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường cao đẳng công lập ở TP. Cần Thơ,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 46,20-29
  • [8] Cao Thị Thanh ; Phạm Thị Ngọc Minh (2018), Động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội,Tạp chí Khoa học & Công nghệ, 44
  • [9] Nguyễn Thanh Hội (), Quản trị nhân sự,
  • [10] Trần Kim Dung (2009), Quản trị nguồn nhân lực,
  • [11] Trần Xuân cầu; Mai Quốc Chánh (2008), Giáo trình Kinh tế nguồn nhân lực,