Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đo lường sự hài lòng về chất lượng dịch vụ Khoa Nội Tổng quát - Bệnh viện Chợ Rẫy, bằng việc khảo sát 200 bệnh nhân, mô hình KQCAH (The Key Quality Characteristics Assessment for Hospitals), cùng với công cụ Cronbachs alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng. Kết quả cho thấy, có 07 nhân tố tác động đến sự hài lòng của bệnh nhân, theo thứ tự giảm dần: Sự quan tâm và chăm sóc của nhân viên; Tính hiệu quả và liên tục của dịch vụ; Thông tin; Tính hợp lý của viện phí; Sự thích hợp của dịch vụ; ấn tượng đầu tiên và cuối cùng là Chất lượng các bữa ăn. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp đến Ban quản lý nhằm nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân.