Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,951,518
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Chế tạo máy động lực

Phạm Trọng Hòa(1), Thái Hà Phi, Trương Văn Thuận(2), Trần Văn Bộ

Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số kết cấu và thông số khai thác đến quỹ đạo chuyển động của vành răng trong bơm và mô tơ bánh răng ăn khớp trong

Study of effect of geometric and working parameters on ring gear orbit in the internal gear motor and pump

Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi & Môi trường

2019

Đặc biệt

230-236

1859-3941

Bài báo trình bày phương pháp xác định quỹ đạo chuyển động của vành răng trong bơm và mô tơ bánh răng ăn khớp trong. Ảnh hưởng của các thông số kết cấu và các thông số khai thác được phân tích và đánh giá cụ thể. Kết quả tính toán chỉ ra rằng các thông số kết cấu và khai thác có ảnh hưởng lớn đến độ lệch tâm, góc vị trí tâm vành răng và chiều dầy màng dầu nhỏ nhất.

The paper presents the method to determine the ring gear orbit in internal gear motor and pump. The effects of geometric and operating parameters are then analyzed. The simulation results pointed out that geometric and operating parameters has great effect on the eccentricity, position angle as well as the minimum film thickness.

TTKHCNQG, CVt 64

  • [1] Booker, J. F. (2014), Mobility/Impedance Methods: A Guide for Application,,ASME Journal of Tribololy, vol. 136(2), pp. 024501.
  • [2] Booker, J.F., (1971), Dynamically Loaded Journal Bearings: Numerical Application of Mobility Method,Transactions of the ASME, Journal of Lubrication Technology, Vol. 1, pp. 168-176
  • [3] Trong Hoa Pham, (2019), Hybrid method to analysis the dynamic behavior of the ring gear for the internal gear motors and pumps,Journal of Mechanical Science and Technology, Vol. 33, No. 2, pp. 602-612
  • [4] Pham, T.H.; Müller, L.; Weber, J. (2018), Dynamically loaded the ring gear in the internal gear motor/pump: Mobility of solution,Journal of Mechanical Science and Technology, Vol. 32, No. 7.
  • [5] Trong Hoa Pham (2018), Analysis of the Ring Gear Orbit, Misalignment, and Stability Phenomenon for Internal Gear Motors and Pumps, Shaker Verlag, Germany.,