Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04.51

Xã hội học

Nguyễn Hồng Thái, Trần Xuân Nam(1)

Chợ vùng cao: Một không gian thị trường-văn hoá và sự tiếp nối của các siêu thị hiện đại

Xã hội học

2004

4

39-50

Chợ vùng cao, ngoài những đặc trưng văn hoá và dân tộc của từng vùng, có lẽ là mô hình chợ còn lưu giữ được nhiều nét của chợ trong truyền thống mà rất it chợ ở đồng bằng còn giữ được. Nghiên cứu chợ vùng cao với ý nghĩa là mô hình chuyển tiếp giữa truyền thống và hiện đại sẽ rất bổ ích, nó giúp chúng ta hiểu được những nét văn hoá truyền thống trong sinh hoạt cộng đồng địa phương. Vì vậy, nội dụng bài viết là sự thể hiện những nét đặc trưng xã hội của hàng hoá, của nguời tham gia và bản thân quá trình hoạt động của chợ như một loại hình hoạt động xã hội đặc thù ở vùng núi cao.

TVKHKTTW, CVv 207