



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
Đỗ Thị Mận
Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên chính quy khối ngành kinh tế: Nghiên cứu tại Trường Đại học Hồng Đức
Factors affecting the learning outcomes of full-time students majoring in economics: Case study at Hong Duc University
Tạp chí Kinh tế và Dự báo
2023
33
132-135
0866-7120
Bài viết tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập (KQHT) của sinh viên chính quy khối ngành kinh tế, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức thông qua kết quả phân tích mô hình hồi quy đa biến từ mẫu khảo sát 500 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 7 nhân tố ảnh hưởng cùng chiều đến KQHT của sinh viên chính quy khối ngành kinh tế, Trường ĐH Hồng Đức. Trong đó, Phương pháp học tập của sinh viên là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến KQHT, tiếp đến là các nhân tố: Chương trình đào tạo; Động cơ học tập của sinh viên; Phương pháp giảng dạy của giảng viên; Cơ sở vật chất của nhà trường; Gia đình - xã hội; Các yếu tố hỗ trợ. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số kiến nghị đối với Trường ĐH Hồng Đức, nhằm nâng cao KQHT của sinh viên thuộc khối ngành kinh tế trong thời gian tới.
The article focuses on studying the factors affecting the learning outcomes of full-time students majoring in Economics at Hong Duc University through the results of multivariate regression model analysis f-rom a survey sample of 500 students. Research results show that there are seven factors that have positive effects on the learning outcomes of full-time students majoring in economics, Hong Duc University. In particular, Students’ learning method is the factor that has the greatest influence, followed by Training programs, Students’ learning motivation, Lecturers’ teaching methods, Facilities of university, Family and society and Supporting factors. Based on the research results, the author proposes a number of recommendations for Hong Duc University to improve students’ learning outcomes in the future.
TTKHCNQG, CVv 39