Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,230,927
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Lê Quang Minh, Trần Ngọc Thuận, Nguyễn Phan Minh Trung, Nguyễn Văn Xu

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, Trường Đại học Đồng Tháp

Factors affecting the quality of training services at the Center for Foreign Languages ​​and Information Technology, Dong Thap University

Tạp chí Giáo dục

2025

7

59-64

2354-0753

Chất lượng dịch vụ đào tạo có thể hiểu là sự hài hòa giữa chuẩn mực, khả năng đáp ứng nhu cầu của người học và hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu giáo dục của nhà trường. Do đó, việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo là hết sức cần thiết để cung cấp cơ sở thực tiễn cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Bài viết này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm Ngoại ngữ - Công nghệ thông tin, Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ đào tạo và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ đào tạo, với dữ liệu thu thập được từ 320 sinh viên tại Trung tâm, kết quả phân tích cho thấy sinh viên đánh giá cao nhất về đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo, trong khi các yếu tố về cơ sở vật chất và sự đồng cảm nhận được mức độ hài lòng thấp hơn. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng để đề xuất các giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm trong bối cảnh hiện nay.

Training service quality can be understood as the harmony between standards, the ability to meet learners' needs and the effectiveness in achieving the school's educational goals. Therefore, studying the factors affecting the quality of training services is essential to provide a practical basis for service quality improvement. This article explores the factors affecting the quality of training services at the Center for Foreign Languages and Information Technology, Dong Thap University. Based on the theoretical basis of training service quality and identifying factors affecting training services, with data collected f-rom 320 students at the Center, the analysis results show that the students appreciated the teaching staff and academic programs the most, while the factors of facilities and empathy received lower satisfaction. The research results are an important basis for proposing management solutions to enhance the quality of training services at the Center in the current context.

TTKHCNQG, CVv 216