Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,766,135
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoàng Hà, Nguyễn Xuân Vũ(1), Hồ Xuân Nhàn

Thực trạng khai thác công nghệ thông tin của giảng viên Trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên

Situation use information technology of teachers at pharmacy university college - Thai Nguyen university

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2018

15

189-192

1859-2171

Bài báo tiến hành nhằm xác định thực trạng khai thác CNTT của giảng viên Trường Đại học Y Dược- Đại học Thái Nguyên. Phương pháp thực hiện nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát 200 giảng viên. Hệ thống hạ tầng CNTT nhà trường khá đầy đủ về mạng, đường truyền, máy chủ. Đội ngũ kỹ sư tin học chỉ có 2 người. 100% giảng viên có máy tính xách tay. 92,5% giảng viên sử dụng hòm thư miễn phí. Giảng viên thường xuyên sử dụng các phần mềm chuyên dụng rất hạn chế, số giảng viên thường xuyên sử dụng phần mềm chuyên dụng chỉ chiếm <40,0%. Sử dụng các phần mềm nghiên cứu khoa học, quản lý nhân sự và khảo sát trực tuyến rất thấp, lần lượt là 10,0%, 8,0% và 6,0%. Nhà trường chưa tạo được qui mô phát triển mô hình đại học điện tử. Giảng viên Trường Đại học Y Dược bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin cho quản lý và đào tạo có kết quả. Nhà trường chưa thành lập Trung tâm công nghệ thông tin, chưa tạo được qui mô phát triển mô hình đại học điện tử. Nhà trường cần quan tâm thành lập Trung tâm công nghệ thông tin, tăng thêm nhân lực tin học và tập huấn nâng cao kỹ năng tin học cho giảng viên.

To conduct research to determine the current status of IT used of lecturers at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy. Methods cross-sectional descriptive study, survey of 200 lecturers. The college's IT infrastructure is quite adequate for the network, transmission lines, servers. Team of computer engineers only 2 people. 100% of lecturers have laptops. 92.5% of trainers use free mailboxes. Lecturers who regularly use specialized softwares are very limited. The number of lecturers who regularly use specialized software accounts for only <40.0%. The use of software for scientific research, human resource management and online surveys is very low, at 10.0%, 8.0% and 6.0%, respectively. The university has not developed the scale of e-university model development. Faculty of Medicine and Pharmacy initially applied information technology for effective management and training. The university has not set up an information technology center and has not yet developed the e-university model. The school should pay attention to the establishment of information technology centers, increase IT staffing and improve IT skills for trainers.

TTKHCNQG, CTv 178