Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,998,711
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

BB

Nguyen Anh Loi, Nguyen Quoc Nghi, Nguyen Thi Le Huong, Nguyễn Thị Lệ Hương(1)

Tác động của thông tin đến lựa chọn điểm đến của khách du lịch quốc tế tại Đồng bằng sông Cửu Long

The impact of information on international tourists' destination choice in the Mekong Delta

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2025

6B

55-60

1859-1531

Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa thông tin điểm đến, động lực du lịch, thái độ và lựa chọn điểm đến của khách du lịch quốc tế tại Đồng bằng sông Cửu Long. Dựa trên Lý thuyết đẩy-kéo và phương pháp định lượng với 348 khách du lịch quốc tế tại Tiền Giang và Cần Thơ, nghiên cứu cho thấy thông tin điểm đến đóng vai trò then chốt với tác động mạnh nhất đến lựa chọn điểm đến (β = 0,717), thái độ (β = 0,634) và động lực du lịch (β = 0,506). Động lực du lịch ảnh hưởng đáng kể đến lựa chọn điểm đến (β = 0,410) nhưng có tác động yếu hơn đến thái độ (β = 0,170), trong khi thái độ cũng ảnh hưởng tích cực đến lựa chọn điểm đến (β = 0,236). Mô hình giải thích được 67,1% phương sai trong các quyết định lựa chọn điểm đến. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các hàm ý chính sách được đề xuất để nâng cao hiệu quả truyền thông và phát triển du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long. Việc ứng dụng công nghệ số và truyền thông sáng tạo là điều cần thiết để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, xây dựng niềm tin và thu hút khách du lịch quốc tế.

This study explores the relationships among destination information, travel motivation, attitude, and destination choice of international tourists in the Mekong Delta. Based on the Push-Pull Theory and quantitative methods with 348 international tourists in Tien Giang and Can Tho, the research reveals that destination information plays a pivotal role with the strongest impact on destination choice (β=0.717), attitude (β=0.634), and travel motivation (β=0.506). Travel motivation significantly influences destination choice (β=0.410) but has a weaker effect on attitude (β=0.170), while attitude also positively affects destination choice (β=0.236). The model explains 67.1% of the variance in destination choice decisions. Based on the research results, policy implications are proposed to enhance communication effectiveness and tourism development in the Mekong Delta. The application of digital technology and creative communication is essential to cre-ate unique experiences, build trust, and attract international tourists.

TTKHCNQG, CVv 465