Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,316,501
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Văn Chiều(1), Hoàng Thanh Lịch

Tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người ở Lai Châu: Một số vấn đề và hàm ý chính sách

Access to general education by small ethnic minority students in Lai Chau: Some issues and policy implications

Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

2022

3

290-304

2354-1172

Tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người như Mảng, Cống, La Hủ, Si La và Lự là một nội dung quan trọng trong chính sách dân tộc của Lai Châu. Học sinh dân tộc rất ít người đang phải đối mặt với những rào cản trong tiếp cận giáo dục phổ thông bao gồm những hạn chế về cơ sở hạ tầng giáo dục, sự sẵn có của trường/ điểm trường, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên, nghèo đói, tệ nạn xã hội, v.v.. Để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người, hàm ý chính sách đưa ra là tỉnh Lai Châu cần thực hiện các giải pháp nhằm thay đổi nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số rất ít người về giáo dục, phát triển hạ tầng và đội ngũ giáo viên, tăng cường hỗ trợ học sinh.

Access to general education of small ethnic minority students such as the Mang, Cong, La Hu, Si La, and Lu is an important issue in Lai Chau province's ethnic policy. They are facing barriers to general education, including limitations on educational infrastructure, the availability of schools/institutions, the quality and quantity of teachers, poverty, social evils and so on. In order to improve access to general education of small ethnic minority students in Lai Chau, this paper has proposed several policy implications, such as raising small ethnic minorities' awareness of education, developing infrastructure and human resources in general education institutions, and increasing student support.
 

TTKHCNQG, CVv 468