Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,808,298
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Nguyễn Thu Hường, Nguyễn Thị Tuyết(1), Itphavanh Duangphachanh, Đặng Thu Huyền, Trần Trung Hiếu, Trần Thị Hải Vỹ

Đánh giá nhận thức của sinh viên trường Đại học Khoa học Thái Nguyên về chất thải nhựa và giảm thiểu chất thải nhựa

Assessing awareness of students of the thai nguyen university of science on plastic waste and plastic waste reduction

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2021

12

14-21

1859-2171

Bài báo tập trung nghiên cứu hiện trạng phát sinh chất thải nhựa của sinh viên Trường Đại học Khoa học, cùng với đó là đánh giá nhận thức của sinh viên trong trường về việc giảm thiểu chất thải nhựa. Tác giả sử dụng phương pháp thu thập thông tin, điều tra khảo sát thực tế và phương pháp thống kê xử lý thông tin. Tác giả đã khảo sát 188 sinh viên. Tập trung vào nhóm sinh viên 4 ngành Luật, Du lịch, Khoa học Quản lý, Quản lý tài nguyên & môi trường. Kết quả thu được rác thải nhựa phát sinh của sinh viên hàng ngày chủ yếu là: Chai nước uống, túi ni- lông, hộp xốp, vỏ bim bim bánh mì, cốc & ống hút. Có tới 95,7% sinh viên Khoa tài nguyên & Môi trường có nhận thức đúng về thời gian phân hủy của túi ni – lông. Đa phần sinh viên đều nhận thức được tác hại của chất thải nhựa tới môi trường như: Suy giảm đa dạng sinh học, suy giảm cảnh quan, tắc nghẽn cống rãnh... Nhóm sinh viên năm 3, 4 có các hành động tích cực để làm giảm thiểu chất thải nhựa hơn là nhóm sinh viên năm 1, 2 khi mà các em đã được học học phần Môi trường & Phát triển bền vững. Các hành động đó như: mang bình nước cá nhân, giảm thiểu ít nhất 1 túi ni- lông/ ngày.

The article focuses on studying the current status of plastic waste generation by students of the University of Science, along with an assessment of students' awareness in the school about reducing plastic waste. The author uses methods of information collection, actual survey and statistical methods of information processing. The author surveyed 188 students. Focusing on a group of 4 students majoring in Law, Tourism, Management Science, and Environmental & Resource Management. As a result, the plastic waste generated by students every day is mainly: Drinking water bottles, plastic bags, styrofoam boxes, breadcrumbs, cups & straws. A percentige of 95.7% of the students of the Faculty of Natural Resources & Environment have the correct perception of the decomposition time of plastic bags. Most of the students are aware of the harmful effects of plastic waste on the environment such as: biodiversity, landscape degradation, sewer blockages... The 3rd and 4th year students took more active actions to reduce plastic waste than the 1st and 2nd year students when they were learned about Environment & Sustainable Development. Such actions as: bring a personal water bottle, reduce at least 1 plastic bag/day.

TTKHCNQG, CTv 178