Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,138,583
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Trần Nguyễn Minh Ái, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Hương(1)

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đi chợ online của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh

Factors affecting the online shopping intention of consumers in Ho Chi Minh City

Tạp chí Công thương

2022

2

122-129

0866-7756

Nghiên cứu nhằm mục đích đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đi chợ online của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Mau nghiên cứu chính thức bao gồm 200 mẫu là người tiêu dùng có độ tuổi từ 18-55, được tiến hành khảo sát bằng hình thức trực tuyến. Dữ liệu thu thập được phân tích định lượng thông qua phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu xác định được 4 yếu tố ảnh hưởng đến ý định đi chợ online của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh là nhận thức tính thuận tiện, dễ sử dụng, sự tin cậy và ảnh hưởng xã hội. Trong đó, yếu tố dễ sử dụng có tác động lớn nhất đến ý định đi chợ online. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm này là cơ sở để nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị nhằm giúp doanh nghiệp hoàn thiện dịch vụ bán lẻ trực tuyến, từ đó tăng cường ý định đi chợ online nhiều hơn của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung.

This study aims to measure the factors affecting the online shopping intention of consumers in Ho Chi Minh City. The study’s research sample included 200 consumers aged from 18 to 55 years old and the study's data was collected via an online survey, then analyzed quantitatively by using SPSS Statistics 20.0. The study finds out that there are four factors affecting the intention of shopping online of consumers in Ho Chi Minh City. These factors are the perceived convenience, ease of use, trust, and social influence. In particular, the ease of use has the greatest impact on the intention of consumer to do their shopping on the Internet. Based on these empirical results, some managerial implications are proposed to help businesses improve their online retail services, thereby increasing the intention of consumers to do their shopping online in Ho Chi Minh City in particular and in Vietnam in general.

TTKHCNQG, CVv 146