Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,994,252
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo thiết bị năng lượng

Bùi Văn Ga(2), Bùi Thị Minh Tú, Nguyễn Văn Đông, Bùi Văn Hùng, Phùng Minh Tùng(1)

Điều chỉnh hệ số tương đương của động cơ chạy bằng hỗn hợp biogas-syngas-hydrogen trong hệ thống năng lượng tái tạo hybrid

Equivalence ratio adjustment for engine fueled with biogas-syngas-hydrogen in hybrid renewable energy system

Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng)

2022

4

50-57

1859-1531

Tỉ lệ nhiên liệu/ không khí cung cấp cho động cơ làm việc trong hệ thống năng lượng tái tạo hybrid phải linh hoạt để giữ cho hệ số tương đương của hỗn hợp nằm trong vùng tối ưu. Khi cố định thành phần biogas và thay đổi thành phần syngas hay hydrogen thì tỉ lệ nhiên liệu/ không khí ít thay đổi, nhưng khi cố định thành phần syngas hay hydrogen và thay đổi thành phần biogas thì tỉ lệ nhiên liệu/ không khí thay đổi đáng kể. Khi tăng thành phần hydrogen trong hỗn hợp nhiên liệu thì chất lượng quá trình cháy được cải thiện. Động cơ đánh lửa cưỡng bức truyền thống có thể chuyển thành động cơ sử dụng nhiên liệu khí có thành phần nhiên liệu thay đổi bằng hệ thống phun nhiên liệu đơn giản, sử dụng vi điều khiển Arduino, cảm biến Hall và servo motor. Mối quan hệ giữa độ mở bướm ga và thời gian phun đối với động cơ tĩnh tại có thể được xác định trên đường đặc tính điều tốc và được cài đặt vào vi điều khiển để tự động điều chỉnh độ mở bướm ga theo tải cản.

The fuel/ air ratio supplied to the engine operating in a hybrid renewable energy system must be flexibly adjusted to keep the equivalence ratio of the air-fuel mixture within the optimum range. The fuel/ air ratio is slightly changed with the variation of syngas or hydrogen composition in the mixture with a given biogas composition, but it is changed significantly with biogas composition in the fuel mixture with fixed syngas and hydrogen compositions. The combustion process is improved with the increase in hydrogen component in the fuel mixture. Traditional spark ignition engines can be converted into stationary engines fueled with variable compositions fuel mixture by a simple fuel injection system using an Arduino microcontroller, aHall sensor, and a servo motor. The relationship between throttle opening and fuel injection duration for stationary engines can be determined based on the governor characteristic curve. This relationship was installed in the microcontroller to automatically adjust the throttle opening according to the load resistance.

TTKHCNQG, CVv 465