Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,938,054
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Vũ Thị Thanh Bình, Đỗ Minh Thành, Nguyễn Thị Thanh Loan(1)

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và thái độ với thương hiệu: Nghiên cứu tại doanh nghiệp công nghệ trong bối cảnh Covid-19

Corporate social responsibility and Brand attitude: Case of a Technological enterprise in the Covid pandemic

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2021

5

158-162

1859-3585

Trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp ngày càng được coi trọng trong quá trình tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động có trách nhiệm với xã hội sẽ giúp cải thiện hình ảnh, thái độ của khách hàng đối với thương hiệu. Nghiên cứu thực hiện trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19, khảo sát người dùng dịch vụ dựa trên ứng dụng công nghệ của thương hiệu Grab. Kết quả khảo sát 186 người dùng được phân tích thông qua phân tích hồi quy đơn biến với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có ảnh hưởng thuận chiều tích cực đến thái độ với thương hiệu của khách hàng sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động có trách nhiệm xã hội sẽ giúp cải thiện hình ảnh, thái độ của khách hàng đối với thương hiệu.

Corporate social responsibility is increasingly important in the process of participating in production and business activities towards sustainable development. Enterprises implementing socially responsible activities will help improve the corporate image and brand attitude of customers. The study was conducted in the context of the Covid-19 pandemic, surveying customers using the application of technology under the Grab brand. The analysis with 186 responses were analyzed through linear regression with the support of SPSS software. Research results show that corporate social responsibility has a positive influence on the brand attitude of customers using the service. The company organizes many socially responsible activities that will help improve the attitude of customers towards the brand.

TTKHCNQG, CVt 70