Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,364,132
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí tàu thuỷ

Ảnh hưởng của miền không gian tính toán và lưới đến kết quả tính toán mô phỏng số CFD lực cản nhớt thân tàu

Effects of computed fluid domain and meshing on the cfd results of viscous resistance acting on a ship

Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên)

2018

5

105-110

1859-2171

Nghiên cứu việc sử dụng công cụ tính toán mô phỏng số CFD (Computation of Fluid Dynamic) và ảnh hưởng của một số điều kiện tính toán trong quá trình thực hiện bài toán lực cản nhớt thân tàu đến kết quả thu được. Để thực hiện bài toán tính mô phỏng số CFD, thông thường phải thực hiện theo các bước gồm: thiết kế mô hình tính toán, thiết kế miền không gian tính toán và chia lưới, đặt điều kiện biên cho bài toán và thực hiện quá trình tính toán. Mỗi bước thực hiện đều có ảnh hưởng nhất định đến quá trình tính toán và kết quả của bài toán. Trong bài báo này, nhóm tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của miền không gian tính toán và lưới chia đến kết quả tính toán mô phỏng số CFD. Đây là những vấn đề cần thiết trong quá trình thực hiện các bài toán mô phỏng số CFD nói chung và các bài toán khảo sát đặc tính thủy động lực học tàu thủy nói riêng.

In this paper, the authors presents some results of a study on used a commercial Computation of Fluid Dynamic (CFD) to analysis hydrodynamic performances of a ship and the effects of computated conditions on the CFD results of viscous resistance acting on hull of a ship. In the CFD computation, we must do step by step as well as: design model, design computed fluid domain and meshing, setup boundary condition and run. Each step has a certain effect on the computed process and the CFD results. In this paper, the authors present some results of research on effects of computed fluid domain and meshing on the CFD results. This research is important for the problems of the simulated ship hydrodynamic by used CFD as well as the general CFD problem.

TTKHCNQG, CTv 178