Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,060,625
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.75.73

Kinh tế và kinh doanh

Vũ Thị Thanh Huyền, Tạ Văn Khỏe(1)

Các hướng nghiên cứu về sự kết hợp giữa kế toán quản trị với marketing - xu thế mới của kế toán quản trị với tên gọi "kế toán khách hàng"

Kế toán và Kiểm toán

2018

5

52-54

1859-1914

Sự phát triển của kế toán quản trị với những công cụ hiện đại đẻ phục vụ tốt hơn cho nhà quản trị trong nền kinh tế định hướng tới thị trường và khách hàng. Khi nền kinh tế thị trường phát triển, marketing trong doanh nghiệp và đo lường kết quả hoạt động marketing trong doanh nghiệp là vấn đề các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Trong đó, một số các biện pháp đo lường, tính toán các chỉ tiêu tài chính phục vụ công tác marketing lại chủ yếu đến từ kế toán quản trị. Hay nói cách khác, kế toán quản trị không chỉ giúp đo lường kết quả ngân sách marketing, mà còn kết hợp để cùng tư vấn cho nhà quản trị trong những quyết định về sản phẩm và thị trường. Mục đích của bài viết là, nghiên cứu về mối quan hệ giữa hai bộ phận này trong doanh nghiệp, trong việc đáp ứng yêu cầu quản lý ngày càng cao của doanh nghiệp. Kế toán không chỉ đo lường các bộ phận doanh nghiệp, mà còn mở rộng vai trò trở thành công cụ đo lường khách hàng, tài sản có giá trị to lớn đối với doanh nghiệp.

TTKHCNQG, CVv196