Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,089,068
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Hữu Đức, Hà Quang Thụy, Phạm Bảo Sơn, Trần Trọng Hiếu, Tôn Quang Cường(1)

Mô hình khái niệm và xếp hạng đối sánh đại học thông minh V-SMARTH

Tạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - ĐH Quốc gia Hà Nội

2020

02

1-16

2615-9325

Mô hình khái niệm về đại học thông minh đã được khái quát là một cơ sở giáo dục định hướng đổi mới sáng tạo được chuyển đổi số; sử dụng hạ tầng số (pháp lý số, nhân lực số, dữ liệu số, công nghệ số và ứng dụng số) để cung cấp dịch vụ đào tạo cá thể hóa cho người học mọi thế hệ ở trong nước và trên khắp thế giới, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời và phát triển bền vững của các cá nhân cũng như các quốc gia. Đại học thông minh cũng được mô tả thông qua mô hình V-SMARTH, bao gồm 6 thành tố cơ bản tài nguyên số, học liệu truy cập mở, môi trường dạy-học ảo, nhu cầu học tập riêng, phương pháp dạy-học có tương tác và hạ tầng số. Các thành tố này qui tụ trong ba trụ cột số hóa, mô hình dạy-học dựa trên công nghệ số và quá trình chuyển đổi số toàn diện hệ thống. Nghiên cứu còn tiếp cận các khái niệm về mức độ thông minh và mức độ sẵn sàng của đại học thông minh. Đặc biệt, vấn đề đo lường và đối sánh chất lượng của đại học thông minh đã được thử nghiệm với bộ tiêu chuẩn xếp hạng đối sánh UPM đối với Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

TTKHCNQG, CCv 398

  • [1] Colleen Heinemann, Vladimir L. Uskov (2018), Smart University: Literature Review and Creative Analysis, 2018, pp. 11-46.,
  • [2] Kuo-Ming Chao (2018), Cyber Physical Systems for Future Higher Education,,Coventry University, UK, private communication, 2018.
  • [3] Behrad Bagheri (2015), Big future for cyber-physical manufacturing systems,,Design World, September 23, 2015.
  • [4] Vladimir L. Uskov, Robert J. Howlett, Lakhmi C. Jain (2016), Smart Education and e-Learning 2016,,Springer, 2016.
  • [5] S. Chun (2013), Korea’s smart education initiative and its pedagogical implications,,CNU J. Educ. Stud. 34(2) (2013) 1-18.
  • [6] Ho Tu Bao (2020), Basic concepts of the digital transformation.,http://www.jaist.ac.jp/~bao/talk/CauhoiveChuyendoi so.pdf?fbclid=IwAR0Cy01uJllYqn90Kw93IRVJYz uYJOOc9VqzUym5E3O7NKV-wJD1EYMgp4k/, 2020 (accessed 15 March 2020).
  • [7] Nguyen Manh Hung, Tran Khanh Duc (2020), Eds, 4.0 Smart School Governance and QS University Rangking,,Vietnam National Unievrsity Press, 2020 (in Vietnamese).
  • [8] Vu Thi Thuy Hang (2018), Smart school: Origin, definition and proposals for Vietnam,,Journal of Education 432 (2018) 6-10 (in Vietnamese).
  • [9] Nguyen Huu Thanh Chung, Tran Van Hai, Vu Thi Mai Anh, Nghiem Xuan Huy, Ta Thi Thu Hien, Nguyen Huu Duc (2020), SMARTI University Model and Performance Benchmarking System UPM,,VNU Journal of Science: Policy and Management Studies 36(1) (2020) 28-43 (in Vietnamese).
  • [10] Nguyen Quy Thanh, Ton Quang Cuong (2019), New technology trends in education,http://hdll.vn/vi/thong-tin-ly-luan/nhung-xu-the-moicua-cong-nghe-trong-giaoduc.html?fbclid=IwAR1yN12vlNBk8d4TyQw1D6_ fgIXmwiqjPVKeiMHRqGz-NaUTygw61brfo3s/, 2019 (accessed 11 March, 2020).
  • [11] Nguyen Huu Duc, Nguyen Huu Thanh Chung, Nghiem Xuan Huy, Mai Thi Quynh Lan, Tran Bich Lieu, Ha Quang Thuy, Nguyen Loc (2018), Towards the Higher Education 4.0 - C-haracteristics and Criteria,,VNU Journal of Science: Policy and Management Studies 34(4) (2018) 1-28. https://doi.org/10.25073/2588- 1116/vnupam.4160 (in Vietnamese).
  • [12] (2019), Classroom revolution through SMART education in the Republic of Korea - Case study by the UNESCOFazheng project on best practices in mobile learning,,UNESCO, 2019.
  • [13] Mauro Coccoli, Angela Guercio, Paolo Maresca, Lidia Stanganelli (2014), Smarter universities, A vision for the fast changing digital era,,Journal of Visual Languages and Computing 25 (2014) 1003-1011.
  • [14] T. Roth-Berghofer (2013), "Smart university, the university as a platform",,Disponível em. https://smartuniversity.uwl.ac.uk/blog/?p=100/, 2013 (accessed 15 March 2020).
  • [15] (2020), Smarter education with IBM.,https://www935.ibm.com/services/multimedia/FrameworkSmarter-Education-With-IBM.pdf/, 2020 (accessed 15 March 2020).
  • [16] L. Vladimir, Uskov, P. Jeffrey, Bakken, J. Robert, Howlett, C. Lakhmi, Jain (2018), Smart Universities: Concepts, Systems and Technologies,Springer, 2018.