Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,286,009
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Địa lý kinh tế và văn hoá

Phạm Văn Chinh

Chiến lược kinh doanh cho khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa: Nghiên cứu ứng dụng theo mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

A strategic bussiness plan for Hai Tien: An application study using a Porter’s five forces model

Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai

2017

5

62-73

2354-1482

Du lịch là ngành công nghiệp chiến lược của Việt Nam, đóng góp nhiều cho sự phát triển hạ tầng kỹ thuật và tăng thu ngân sách. Hải Tiến là khu du lịch mới với vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, được định hướng phát triển bền vững gắn với các lợi thế cạnh tranh của tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động của khu du lịch vẫn trên cơ sở kế hoạch cụ thể hằng năm mà chưa có một chiến lược kinh doanh lâu dài. Theo Michael Porter, cha đẻ của lý thuyết cạnh tranh, chiến lược mô tả cách một doanh nghiệp theo đuổi lợi thế cạnh tranh trong thị trường một cách cụ thể hơn thông qua mô hình 5 áp lực cạnh tranh. Cùng với đó thông qua phân tích SWOT, tác giả đưa ra những gợi ý cho sự phát triển của khu du lịch Hải Tiến đến năm 2030.

Tourism is one of strategic industries of Vietnam, contributing much to the development of infrastructures and national income. Hai Tien is an emerging tourism place with natural beauty,positioning developmental sustainability align with competitive advantages of Thanh Hoa province. However, it is still being conducted based on a specific plan each year instead of a long-term strategic plan. According to Michael Porter, the father of competitive theory, strategies describe how a company pursues competitive advantage across its chosen market scope, particularly through a Porter's Five Forces model. Combining with SWOT analysis, we provide some suggestions for Hai Tien development in the future until 2030.

TTKHCNQG, CVv 463