Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,256,955
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thái Bảo Thiên Trung(1), Trần Minh Mẫn

Thiết kế những bài toán thực tiễn nhằm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học hình học lớp 9.

Designing realistic problems for assessing student problem solving competency in teaching plane geometry at grade 9

Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh)

2020

3

467-475

1859-3100

Trong xu thế hội nhập, Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam mới tập trung vào việc hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực học sinh. Đặc biệt, Giáo dục Toán học ở phổ thông đặt trọng tâm vào việc ứng dụng toán trong thực tiễn. Trong bài báo này, chúng tôi chúng tôi sẽ giới thiệu một số vấn đề về thiết kế các bài toán thực tiễn nhằm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề hình học phẳng trong dạy học ở lớp 9 trung học cơ sở.

In the trend of international integration, the new Vietnamese Mathematics general education curriculum has focused on forming and developing learners' qualities and competencies. Especially, Mathematics education in school will concentrate on mathematical applying in real life. The article aims to present some basic issues of designing realistic problems to assess problem-solving competency of secondary school students in teaching grade 9 Plane geometry.

TTKHCNQG, CTv 138

  • [1] Tran Minh Man (2019), Assessing students' ability to solve practical problems of secondary school in teaching grade 9 plane geometry [Danh gia nang luc giai quyet van de thuc tien cua hoc sinh trung hoc co so trong day hoc hinh hoc phang lop 9].,Master Thesis. Dong Thap University.
  • [2] (2018b), Mathematics Secondary Education Curriculum [Chuong trinh Giao duc Pho thong mon Toan),
  • [3] (2018a), General Education Curriculum. The Overall curriculum [Chương trình Giao duc Pho thong. Chuong trinh Tong the].,
  • [4] Ha Xuan Thanh (2017), Teaching Mathematics at secondary schools in the trend of Promoting practical problem- solving competencies through exploration and uses of practical situations [Day hoc toan o truong trung hoc pho thong theo huong phat trien nang luc giai quyet van de thuc tien thong qua viec khai thac va su dungcac tinh huong thuc tien].,Doctor thesis. Institute of Education Sciences. Viet Nam
  • [5] Alexander, D. C., Koeberlein, G. M. (2014), Elememtary Geometry for College Students,Cengage Learning US