Để giảm bức xạ từ trường và tổn hao công suất trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện, thông thường nguồn điện không được cấp cho toàn bộ làn đường truyền mà chỉ cấp cho đoạn đường truyền có xe điện đi qua. Bài báo này đề xuất một phương pháp mới điều khiển chuyển mạch các đoạn đường truyền theo vị trí của xe điện. Phương pháp điều khiển đề xuất không cần sử dụng thêm các loại cảm biến, camera hay các thiết bị phụ khác để nhận biết vị trí của xe điện mà chỉ cần đo dòng điện trên các cuộn dây ở dưới làn đường truyền. Ngoài ra, vị trí điều khiển chuyển mạch được chọn sao cho độ đập mạch công suất tải là nhỏ nhất. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra thứ tự chuyển mạch các mô đun trong làn đường truyền, vị trí xe điện được nhận biết chính xác, độ đập mạch công suất trong toàn dải điều chỉnh lớn nhất bằng 8.3%.