Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,880,643
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Đỗ Hải Hưng(1), Nguyễn Thị Mai Hương

Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại Iphone tại thành phố Hà Nội

Factors Affecting Customer Loyalty for Iphone Brand in Hanoi City

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2020

2

118-124

1859-3585

Iphone là thương hiệu điện thoại chủ lực của Apple, kể từ khi được phân phối tại thị trường Việt Nam nói chung và cả thị trường Hà Nội nói riêng, điện thoại Iphone luôn có sức hút lớn với người tiêu dùng mặc dù mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam. Nghiên cứu này tập trung xem xét và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng tại thành phố Hà Nội. Nghiên cứu thực hiện khảo sát đối với 182 khách hàng đã và đang sử dụng thương hiệu điện thoại Iphone trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có 7 yếu tố là Chất lượng cảm nhận, nhận biết thương hiệu, ham muốn thương hiệu, thái độ đối với chiêu thị, giá cả cảm nhận, hành vi mua lặp lại và niềm tin đối với thương hiệu có ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại Iphone tại thành phố Hà Nội, trong đó, yếu tố ham muốn thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất.

Iphone is Apple's flagship cell phone brand. Since its distribution in Vietnam market, its the most desired cell phone, despite its high price. This study focuses on reviewing and assessing the factors which affect customer loyalty for iphone in Hanoi city. The study is based on the survey of 182 customers who have been using iphone. Results show that seven factors influence customer loyalty in Ha Noi. These factors include Quality of feeling; Brand awareness; Brand desire; Attitude towards marketing; Perceived price; Repeated buying behavior and trust in the brand. Among all these factors, brand desire influences the most.

TTKHCNQG, CVt 70

  • [1] Muhammad Tabish; Syed Furqan Hussain; Saher Afshan (2017), Factors That Affect Brand Loyalty: A Study of Mobile Phone Industry of Pakistan.,KASBIT Business Journal (KBJ), Vol. 10, 151-170, December 2017.
  • [2] Hadiza Saidu Abubakar (2014), Analysis of Factors Affecting Brand Loyalty of Product among Consumers in Nigeria.,Developing Country Studies, ISSN 2224-607X (Paper) ISSN 2225-0565 (Online), Vol.4, No.6, 2014.
  • [3] Punniyamoorthy; Raj, (2007), An empirical model for brand loyalty measurement, Journal of Targeting.,Measurement and Analysis for Marketing 15, 222-233
  • [4] Tống Thị Nghiêm (2012), Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng đối với điện thoại di động Nokia.,Luận văn Thạc sỹ kinh tế, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
  • [5] Chaudhuri, A.; Holbrook. B. M. (2001), The Chain of Effects f-rom Brand Trust and Brand Affect to Brand Perfomance: The Role of Brand Loyalty.,Journal of Marketing; 65, 2; pp. 81
  • [6] Ngô Thị Mỹ Trân; Lê Thị Hồng Vân (2017), Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tái sử dụng dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến tại thành phố Cần Thơ.,Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ, Tập 50, Phần D: 34-44.
  • [7] Nguyễn Thành Công; Phạm Ngọc Thủy (2010), Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại di động,ạp chí Phát triển KH&CN, tập 10, số 08.
  • [8] Bucklin, R. E.; Gupta, S; Siddarth, S. (1998), Determining Segmentation in Sales Response Across Consumer Purchase Behaviors.,Journal of Marketing Research, 35, pp. 189-198.
  • [9] Cadogan,.J.W.; Foster,B. D. (2000), Relationship Selling and Customer Loyalty: An Empirical Investigation.,Marketing Intelligence and Planning, 18, pp. 185-199.
  • [10] Kotler (2003), Thương hiệu dành cho lãnh đạo.,
  • [11] Nguyễn Đình Thọ; Nguyễn Thị Mai Trang (2002), Nghiên cứu các thành phần của giá trị thương hiệu và đo lường chúng trong thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam.,Đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Bộ, Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh.
  • [12] Hoàng Thị Phương Thảo; Hoàng Trọng (2010), Đo lường tài sản thương hiệu dịch vụ ngân hàng theo khía cạnh khách hàng.,Tạp chí Phát triển Kinh tế, 240, 49-57
  • [13] Đinh Công Tiến (2010), Thương hiệu và xây dựng thương hiệu của tổ chức.,Đề cương bài giảng môn Quản trị Marketing, Trường ĐHKT TP.HCM.
  • [14] Oliver, L.R. (1999), Whence Consumer Loyalty?,Journal of Marketing; Vol. 63; pp. 33-44.
  • [15] Bloemer, J.M.M.,J.D.P. Kasper, (1995), The complex relationship between consumer satisfaction and brand loyalty.,Journal of Economic Psychology.
  • [16] Aaker, D.A. (1991), Managing Brand Equity.,