Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,977,726
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

Huỳnh Hân, Nguyễn Văn Tuyên, Trần Mạnh Hùng, Vũ Văn Huy, Đinh Văn Hiệp(1)

Nghiên cứu giải pháp tổ chức và quản lý giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm khu vực cổng trường tiểu học trong nội thành Hà Nội

A study on solutions of traffic organization and management to reduce traffic Congestion during rush hour surrounding the entrance gate of primary Schools in hanoi urban areas

Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng

2020

4

77-86

2615-9058

Tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tại khu vực cổng trường, đặc biệt là đối với các trường tiểu học do sự tập trung của phụ huynh đưa đón con đến trường ở nội thành Hà Nội. Nghiên cứu phân tích các nguyên nhân và đưa ra các giải pháp tổng thể nhằm giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nghiên cứu lựa chọn một số trường tiểu học đại diện để phân tích và tìm ra nguyên nhân đặc trưng và đề xuất giải pháp tương ứng với từng trường hợp cụ thể. Kết quả của nghiên cứu định hướng cho các nhà quản lý trong việc đưa ra các quy định, hướng dẫn về tổ chức và quản lý giao thông khu vực trường học, đặc biệt là xem xét đến yêu cầu về việc đánh giá ảnh hưởng của trường học đến mạng lưới giao thông khu vực.

Traffic congestion during rush hour occurs frequently surrounding the gate area of schools in Hanoi, especially for primary schools in urban areas due to the concentration of parent’s vehicles taking their children to and from school. The study carried out an analysis of the causes and proposed a comprehensive solution to reduce the congestion during peak hours. In addition, the study selected a number of representative schools to analyze specific causes and to propose solutions corresponding to specific cases. The results of the study provide a guidance to government agencies for traffic organization and management, especially considering the traffic impact assessment of schools on regional transport networks.

TTKHCNQG, CVv 346