Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,738,526
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Nguyễn Thị Minh Ngọc(1), Trịnh Thị Phượng

Sự thay đổi thói quen tiêu dùng và vấn đề khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam (Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội)

Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á

2020

1

54-62

0866-7314

Đời sống kinh tế, xã hội thay đổi, dẫn đến nhiều thói quen của người dân cũng thay đổi, trong đó có thói quen tiêu dùng. Sau hơn 30 năm đổi mới, chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao rõ rệt và nhu cầu tiêu dùng của người Hà Nội cũng đã có nhiều thay đổi. Bối cảnh hội nhập quốc tế tạo điều kiện mở rộng thị trường Việt Nam. Hàng hóa phong phú, đa dạng làm gia tăng cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Bài viết phân tích những thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người dân Hà Nội, qua đó, khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ thống doanh nghiệp Việt.

TTKHCNQG, CVv 361