Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,326,427
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Chế tạo máy nói chung

BB

Nguyễn Thìn Quỳnh, Lê Hoài Đức, Nguyễn Cao Văn, LÊ HOÀI ĐỨC(1)

Thực nghiệm xác định ảnh hưởng của áp suất đến lượng phun và sự phát triển của tia phun nhiên liệu diesel

Experimentally determine the effect of pressure on injection mass and development of the diesel fuel spray

Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải

2024

6

1934-1947

1859-2724

Vấn đề giảm phát thải và tăng hiệu suất được quan tâm rộng rãi nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn khí xả ngày càng ngặt nghèo với động cơ diesel. Trong các giải pháp đang được nghiên cứu, áp dụng thì tăng áp suất phun nhiên liệu là một giải pháp có triển vọng được áp dụng trong thực tế. Trong nghiên cứu này, ảnh hưởng của kết cấu và áp suất phun nhiên liệu tới lượng phun cũng như ảnh hưởng của áp suất tới sự phát triển của tia nhiên liệu được trình bày. Các kết quả chỉ ra rằng, áp suất phun nhiên liệu đạt tới 300 MPa khi áp dụng giải pháp thiết kế lại kết hợp với sự tăng cường thuộc tính của vật liệu chế tạo kim phun. Bên cạnh đó, các kết quả nhận được cũng thể hiện rằng, góc nón chùm tia có xu hướng giảm khi tăng áp suất phun nhiên liệu. Do ảnh hưởng của áp suất và sai số hình học của các lỗ kim phun mà lượng nhiên liệu và bề rộng của các tia là không giống nhau. Ngoài ra, áp suất càng tăng thì càng làm cho góc nón chùm tia giảm xuống, tia phun dài hơn và nhanh chóng đạt tới trạng thái ổn định

The issue of reducing emissions and increasing thermal efficiency is widely concerned, which ensures diesel engines meet increasingly stringent exhaust emissions standards. Among the solutions being researched and applied, increasing fuel injection pressure is a promising solution to be applied in practice. In this study, the influence of injector structure and fuel injection pressure on injection mass as well as the influence of injection pressure on the development of the fuel spray are presented. The results show that the fuel injection pressure reach 300 MPa when applying a redesign solution combined with enhancing the properties of the injector material. Besides, the results obtained also show that the cone angle of fuel spray tends to decrease with increasing fuel injection pressure. Due to the influence of pressure and geometrical errors of the injector holes, the amount of fuel and the width of the fuel sprays are are different. In addition, the more the pressure increases, the more the cone angle decreases, and the spray becomes longer and quickly reaches a steady state.

TTKHCNQG, CVv 287