Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,373,845
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học nói chung (gồm cả nghiên cứu quan hệ nguời - máy)

Nguyễn Thường Lạng(1), Dương Đình Huy, Hoàng Hương Giang, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Đức Thịnh

Ảnh hưởng rủi ro cảm nhận và niềm tin đến ý định sử dụng tiền di động (Mobile Money) của người tiêu dùng Hà Nội

Kinh tế và Dự báo

2021

18

25 - 29

0866-7120

Nghiên cứu đo lường ảnh hưởng rủi ro cảm nhận và niềm tin đến ý định sử dụng tiền di động (Mobile Money - MM) bằng phương pháp định tính kết hợp định lượng. Nghiên cứu định lượng thực hiện trên cơ sở dữ liệu thu thập từ 310 người tiêu dùng Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Rủi ro cảm nhận quan hệ ngược chiều với ý định sử dụng; Niềm tin quan hệ thuận chiều với ý định sử dụng. Niềm tin và Rủi ro cảm nhận quan hệ thuận chiêu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học để cơ quan chức năng, doanh nghiệp triển khai MM đề xuất giải pháp hạn chế rủi ro, đồng thời xây dựng chiến lược phù hợp thu hút người tiêu dùng sử dụng MM.

TTKHCNQG, CVv 139